Mẹo đạt điểm cao bài thi tiếng Nhật JLPT N4

Mục lục bài viết

    Trước khi tham gia vào kỳ thi tiếng Nhật JLPT N4, chắc chắn các bé đều sẽ hồi hộp, lo lắng không biết làm sao để làm bài được kết quả tốt. Ở bài viết này, Phuong Nam Education xin giới thiệu một số mẹo đạt điểm cao bài thi tiếng Nhật JLPT N4 giúp các bé có thể tự tin hơn.

    Một số mẹo làm bài thi tiếng Nhật JLPT N4

    Một số mẹo làm bài thi tiếng Nhật JLPT N4

    Phần thi Từ vựng và Kanji JLPT N4

    Khi làm bài từ vựng và Kanji thì các bé không được quá vội vàng mà không suy nghĩ kỹ đâu nhé! Thế nhưng các bé vẫn phải làm nhanh và logic để kịp thời gian. Và điểm mấu chốt ở phần từ vựng, Kanji trong đề thi tiếng Nhật JLPT N4 này chính là sự cẩn thận. 

    Các bé nên nhìn kỹ nét chữ trong đề vì chỉ cần nhìn nhầm 1 nét chữ với nhau thôi các bé có thể chọn sai đáp án. Một điểm cũng rất dễ nhầm như nét viết đó là trường âm.

    Đối với Kanji có âm Hán Việt trong đề thi tiếng Nhật JLPT N4 có tận cùng là NG và NH thì thông thường lúc chuyển sẽ có trường âm. Lưu ý điểm này sẽ giúp các bé dễ dàng nhận biết hơn. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp đặc biệt khó nhận biết, do đó không còn cách nào khác là các bé phải học thuộc lòng.

    Phần thi Ngữ pháp JLPT N4

    Đối với phần ngữ pháp cơ bản trong đề thi JLPT N4 thì các bé cần đọc hiểu câu để hiểu được ngữ cảnh mà nó sử dụng. Tuy nhiên có một số câu đơn giản mà các bé hoàn toàn có thể trả lời nhanh. Đôi khi sẽ có các mẫu luôn đi với nhau mà các bé cần chú ý nhé.

    Ở dạng bài sắp xếp từ trong câu ở đề thi tiếng Nhật JLPT N4, các bé có thể chọn sắp xếp từ cuối lên, đặc biệt là chú ý đến các từ luôn đi kèm với nhau tạo thành một cụm từ, cấu trúc ngữ pháp. Đây được xem là mẹo đạt điểm cao bài thi tiếng Nhật JLPT N4 được rất nhiều người áp dụng.

    Còn với dạng bài điền từ, các bé cần chú ý đọc kỹ đoạn trước và đoạn sau chỗ điền, bởi vì câu sau luôn liên quan đến câu trước và được nối bởi từ đó. Vì thế điều cần làm là tìm ra logic của các câu văn, các bé sẽ nhìn thấy mấu chốt và những điểm liên quan, từ đó có thể chọn ra được từ nối phù hợp.

    Các bé có thể chọn sắp xếp từ cuối lên ở dạng bài điền dấu sao này

    Các bé có thể chọn sắp xếp từ cuối lên ở dạng bài điền dấu sao này

    Phần thi Đọc hiểu JLPT N4

    Đây là phần thi rất quan trọng và cũng làm khó thí sinh trong kỳ thi nhất, vậy nên các bé cần tập trung tối đa và làm bài theo những mẹo sau để làm bài hiệu quả nhé.

    Dạng câu hỏi về nội dung và lý do được gạch dưới, gợi ý trả lời sẽ nằm ngay phía trước nội dung được gạch dưới đó, do đó các bé cần đọc kỹ nội dung trước và sau gạch dưới để nhanh chóng chọn được đáp án chính xác.

    Dạng câu hỏi có liên quan đến nghi vấn, phủ định, diễn đạt một phần ý kiến mang tính cá nhân, vì vậy câu trả lời sẽ có các dạng ngữ pháp như “Tôi nghĩ rằng…”, “Tôi thấy rằng…” để bộc lộ quan điểm của người viết.

    Dạng câu hỏi xuất hiện liên từ như “tuy nhiên”, “nhưng”,... thì đoạn văn ngay sau liên từ đó sẽ có đáp án.

    Dạng câu hỏi điền liên từ, các bé cần chú ý nội dung của câu ngay phía sau chỗ trống để nắm bắt mạch văn một cách logic nhé.

    Dạng bài đọc hiểu đoạn văn ngắn trong bài thi tiếng Nhật JLPT N4

    Dạng bài đọc hiểu đoạn văn ngắn trong bài thi tiếng Nhật JLPT N4

    Dạng câu hỏi đúng sai, khi lựa chọn các bé hãy nắm chắc những đáp án sai và dùng phương pháp loại trừ để làm bài.

    Đặc biệt, đọc bài các bé hãy chú ý đến những từ lặp đi lặp lại nhiều lần, vì đó chính là từ khóa của đoạn văn và cũng là từ quan trọng nhất chứa đựng chủ ý của tác giả. Đoạn văn có chứa những từ chẳng hạn như: “nhất định là…”, “chắc chắn là…”, “chẳng phải là... hay sao”,... thì thường sẽ chứa những nội dung chính nhất của toàn bài.

    Lưu ý: không bỏ qua những thông tin mang tính mấu chốt như tiêu đề của bài, từ vựng được chú thích bên dưới đoạn văn, từ được gạch chân,… để có thể nắm bắt nội dung và lựa chọn được đáp án chính xác.

    Và cuối cùng là các bé hãy đọc những đoạn văn ngắn, dễ, chứa ít Hán tự trước,còn đoạn văn dài và khó nên để làm sau.

    Phần thi Nghe hiểu JLPT N4

    Kỹ năng nghe hiểu tiếng Nhật thường khiến người học gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để có thể làm tốt phần này, các bé cần luyện tập thật nhiều. Bên cạnh đó cũng cần áp dụng những mẹo sau để làm bài thi:

    Dạng câu hỏi có chứa những từ như まず、このあと,... và hỏi xem nhân vật sẽ làm gì. Các bé cần chú ý đến hành động của nhân vật được nhắc đến trong hội thoại.

    Tập trung vào các từ để hỏi như: ở đâu, cái gì, người nào, tại sao, bằng cách nào,… để nghe ra nội dung chính, từ đó có thể phán đoán câu trả lời.

    Dạng câu hỏi liên quan đến việc các bé hiểu nội dung bài nghe thế nào thì không cần nghe chi tiết chính xác từng từ ngữ, có thể bỏ qua những phần không liên quan, nhưng đòi hỏi phải hiểu được khái quát nội dung.

    Dạng câu hỏi ở mondai 2 phần thi nghe hiểu tiếng Nhật JLPT N4

    Dạng câu hỏi ở mondai 2 phần thi nghe hiểu tiếng Nhật JLPT N4

    Đối với dạng câu hỏi chọn câu trả lời phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp, đòi hỏi người nghe phải phản xạ nhanh, lựa chọn đáp án tức thì, các bé cần lưu ý đến âm điệu, ngữ điệu, kính ngữ,… mà mình nghe được.

    Hy vọng với những mẹo đạt điểm cao bài thi tiếng Nhật JLPT N4 ở trên, các bé sẽ không còn quá lo lắng mà có thể chinh phục đề thi JLPT N4 với số điểm thật ấn tượng. Chúc các bé đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới và đừng quên theo dõi Phuong Nam Education mỗi ngày nhé!

     

    Tags: mẹo đạt điểm cao bài thi tiếng Nhật JLPT N4, đề thi tiếng Nhật JLPT N4, nghe hiểu JLPT N4, ngữ pháp JLPT N4, đọc hiểu JLPT N4, tiếng Nhật JLPT, mẹo thi tiếng nhật cho trẻ, tiếng Nhật N4.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat